Phạm Nhật Vượng - người đàn ông được đặt biệt danh "running man" của Việt Nam luôn đặt cho mình và cộng sự những deadline tưởng chừng như không thể thực hiện, nhưng thực tế đã chứng minh dường như ông không bao giờ có giới hạn.

 Khi nhìn tốc độ sự phát triển và lớn mạnh thần tốc của tập đoàn Vingroup ,người ta tính cứ 5s trôi qua tài sản của tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 400 đô la . Vậy nên từng có một câu hỏi vui  nếu rơi 100 đô la dưới chân liệu ông Vượng có cúi xuống nhặt? 

 tai-san-cua-pham-nhat-vuong-web-hai-duong

Một chuyên gia kinh tế đã bật cười khi được đặt câu hỏi thú vị ấy: “Theo tôi, ông Vượng cũng sẽ hành động như các tỉ phú thế giới khác: Cúi nhặt tờ 100 đô la. Những người gom góp cơ đồ từ hai bàn tay trắng, biết nhìn cực nhanh cơ hội kinh doanh, sẽ không để tờ tiền nằm vô nghĩa dưới mặt đường. Những thứ rơi vãi lãng phí, mất cơ hội vì chậm trễ ở Việt Nam đang diễn ra tràn lan, bằng tốc độ không giới hạn của mình, ông Vượng đang góp phần thay đổi điều đó. Mà nói thêm điều này cho vui: Người khác có thể mất tới 5s để nhặt tiền, ông Vượng chắc chỉ mất 2s. Ông Vượng là con người của tốc độ .

 Vì sao ông Vượng lại được ví là người đàn ông của tốc độ, hay được cư dân mạng ưu ái đặt tên “running man” của Việt Nam ,để trả lời cho câu hỏi đó chúng ta hay cùng nhìn lại vào chặng đường phát triển của Vingroup.

Phạm Nhật Vượng – và những deadline không tưởng

Ngay từ trong  6 giá trị cốt lõi gây ấn tượng lớn của Vingroup (Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân), chữ Tốc đóng một vai trò quan trọng với thành công của tập đoàn Vingroup. Là người lãnh đạo cao nhất của tập đoàn Vin với guồng máy khổng lồ 55.000 nhân viên , ông Vượng luôn biết cách thúc đẩy để guồng máy đó hoạt động với công suất tối đa nhất . Minh chứng cho điều đó là tốc độ và sự lớn mạnh của VinFast, của Landmark 81, của Vinpeal Land, của Vinmec, của Royal city…

VinFast và deadline 9 tháng

Khi ông Vượng chia sẻ ông muốn sản xuất oto tại tiệc sinh nhật tập đoàn vào t8/2017 , dân ta được dịp xôn sao. Người khen kẻ chê nhưng phần lớn ngỡ ngàng và cho rằng đó là ý tưởng viển vông. Vậy mà chưa hết ngỡ ngàng tháng 10 vưa qua , khi hai chiếc xe VinFast xuất hiện tại Paris Motor Show, giữa cơn bão kinh ngạc và thán phục của truyền thông thế giới về chàng lính mới, có một đánh giá ngắn ngọn nhưng lại nói lên được tầm vóc, tốc độ của ông Vượng và Vingroup. Cây viết Safet Satara đã kêu lên trên tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed (Mỹ): “Ban đầu, cụm từ "Ô tô sản xuất bởi công ty Việt Nam" nghe có vẻ giống như một câu đùa. Không ai tin vào chuyện đó cả. Nhưng hiện tại đã khác”. 

vinfast-web-hai-duong

Dù đã, nhưng chắc chắn ông James B.DeLuca –– cũng kinh ngạc giống như Safet Satara, khi được ông Vượng chốt KPI hóc búa về tốc độ. 

Ông James B.DeLuca - TGĐ VinFast chia sẻ đã từng làm việc cho đế chế ô tô khổng lồ General Motors (GM) tới 37 năm, giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu, quản lý hơn 200.000 nhân viên, kỹ sư tại 171 chi nhánh thuộc 31 quốc gia, đã rất ngỡ ngàng và cảm thấy vô cùng khó khăn khi ông Vượng chỉ cho quỹ thời gian là 9 tháng để ra lò chiếc xe đầu tiên dự triển lãm tại Paris,  ông đã trình bày với ông Vượng rằng ngay cả đối với các hãng hàng đầu thế giới, việc sản xuất ra một chiếc ô tô mới, phải sẽ phải mất từ 36 đến 60 tháng. 

Nhưng với cú đẩy bạo liệt của ông Vượng, B.DeLuca cùng cộng sự đã có một cuôc chay đua mà Phó TGĐ Vinfast Võ Quang Huệ, người có 25 năm đầu quân cho ông lớn BMW gọi cuộc chạy đua này là “một kỷ lục thế giới”.

Vậy mà đúng chỉ 9 tháng sau ngay tại kinh đô hoa lệ Paris , khi đứng cạnh hoa hậu Trần Tiểu Vi và hai chiếc ve Vinfast, siêu sao David Beckham  đẫ thốt lên “Tạo ra một sản phẩm trong một thời gian ngắn như vậy thực sự là khó có thể tin được. Nó đúng như những gì tôi biết về VinFast - là một sự "thần kỳ" đến từ Việt Nam” . Sau khi Beckham “thả tim” cho VinFast thì bức ảnh anh chụp bên VinFast trên tài khoản mạng xã hội của anh, cũng nhận được hơn 1.000.000 lượt thả tim.    

Đứng giữa những ông lớn sản xuất oto trên thế giới , hai chiêc xe mang thương hiệu Vinfast được sản xuất với một tốc độ thần kỳ, không kém cạnh mà kiêu hãnh thu hút mọi ánh nhìn. Từ nay, ngành sản xuất oto thế giới, chắc chắn sẽ không thể coi thường tốc độ không tưởng của chàng lính mới VinFast.

Landmark 81 – kỷ lục xây dựng Việt Nam

landmark-81-thiet-ke-web-hai-duong

 

Tháng 7/2018, cả nước lại được một phen sôi sục khi tòa nhà cao thứ 8 thế giới -  Landmark 81 – của tập đoàn Vingroup khánh thành trong gần 2 năm xây dựng. Vây mà vẫn bị tỉ phú Phạm Nhật Vượng chê… chậm. 

Ông Phạm Nhật Vượng đã đưa ra một so sánh bất ngờ: “Năm 1931, Mỹ đã xây tòa nhà 101 tầng trong hơn 450 ngày. Thời đó công nghệ như vậy mà người ta xây được, bây giờ Vingroup xây tòa 81 tầng cũng phải mất hơn 2 năm, như vậy không phải là nhanh”.

Dù bị ông chủ “chê” về tiến độ, nhưng ở Việt Nam, tòa Landmark 81 đã vượt qua mọi giới hạn về tốc độ trong xây dựng. Công ty đảm nhận xây dựng tòa Landmark 81, là Coteccons - môt công ty trong nước mới chỉ có kinh nghiệm và giải pháp xây từ tầng 60 trở xuống. Vậy mà ông Vượng đã đặt niềm tin và giao trọng trách xây dựng trong một tốc độ không tưởng.

Và giờ đây,Landmark giúp Coteccons có những trang đẹp nhất trong hồ sơ năng lực, đồng thời giúp người Việt lần đầu tiên ghi danh vào lịch sử xây dựng những siêu công trình của thế giới.

Việc thi công  Landmark 81 đã gặp rất nhiều thử thách lớn, nhưng họ đều đã vượt qua: “Sài Gòn mùa mưa, giông lốc như vậy, nhưng nhiều tấm kính cao 6m rộng 3m được kéo lên độ cao khủng khiếp, mà vẫn đảm bảo an toàn. Đấy là một kỳ tích trong xây dựng” – ông Vượng nhớ lại.

Vinpearl Land  và thời hạn 7 tháng 

Ông Vượng cũng đã chứng minh cho nhân viên câu chuyện nhanh và chất lượng có thể “kết hôn” với nhau như thế nào. Đó là khi Vingroup xây khách sạn 5 sao có tới gần 1.000 phòng khách sạn và biệt thự ở đảo thuộc Nha Trang, trên nền nửa đất nửa biển, phải phá đá nổ mìn tạo mặt bằng. 

Thế mà tổng thời gian chỉ hết có 7 tháng và không ai phàn nàn về chất lượng. Trong khi đó có những khách sạn chỉ 500 phòng nhưng phải xây tới 18 - 24 tháng, sau đó vẫn phải sửa chữa lỗi. 

Mai Thu Thủy – Giám đôc Nhân sự, đào tạo VinMart - kể lại câu chuyện khiến chị muốn loạn nhịp tim, khi còn làm lãnh đạo ở Vinpearl. Tháng 3/2006, nhà báo Lại Văn Sâm và Tổng biên tập Báo Tiền phong Dương Xuân Nam hành quân tới Vinpeal Land khảo sát địa điểm tổ chức chung kết thi Hoa hậu. 

“Anh Vượng trực tiếp đưa hai nhà báo đi thăm thực địa. Khi thấy anh Vượng đứng chỉ tay xuống… biển, say sưa nói chỗ này là nhà hội nghị, chỗ kia là sân khấu nhạc nước, chỗ đó là nhà hàng ẩm thực… Anh Sâm và anh Nam chỉ dám gật gù, nhưng trong lòng vô cùng hoang mang lo lắng vì chỉ còn hơn 5 tháng nữa là diễn ra sự kiện”.

Không chỉ có ông Sâm, ông Nam lo lắng. Thủy và những thuộc cấp khác của ông Vượng cũng lo đến loạn nhịp tim với sức ép tiến độ khủng khiếp ấy. Nhưng tới đúng tháng 7, ông Sâm và ông Nam quay lại, họ sửng sốt thấy mọi thứ đã trong giai đoạn hoàn thiện. Lúc ấy, Ban tổ chức thi Hoa hậu mới “dám” chính thức chọn hòn đảo này cho cuộc Chung kết quan trọng đó. 

Đại công trình Royal City và 24h

royalcity-thiet-ke-web-hai-duong

 

Royal City - khu đô thị phức hợp 5 sao hiện đại nhất Việt Nam – là một trong những công trình ghi dấu đẳng cấp của Vingroup. Và công trình này cũng có một khởi đầu nhanh kỷ lục -24h. 

Một buổi tối, ông Vượng đến nhà người quen chơi, được nghe kể chuyện đối tác Hàn Quốc không muốn tiếp tục đầu tư vào khu đất nhà máy Cơ khí Hà Nội do phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. 

Sáng hôm sau, ông Vượng muốn gặp bên tư vấn đang làm việc với phía Hàn Quốc để thương lượng mua lại phần góp vốn của họ. Nghe tin đối tác này đang ở Thanh Hóa, ông Vượng tức tốc chạy xe vào. Sau khi gặp tư vấn tại đây và được giới thiệu với người đứng đầu công ty cơ khí Hà Nội, ông Vượng trở ngược Hà Nội gặp Ban lãnh đạo nhà máy Cơ khí ngay trong buổi sáng. 

12h trưa hôm đó, ông Vượng vẫn ra sân bay trở về Ukraina như lịch đã sắp trước. Đại dự án ấy đã được khởi đầu bằng 24h thần tốc như vậy.

 

Không thể kể hết những câu chuyện về tốc độ đi kèm chất lượng của Vingroup. Gần như tất cả các chung cư, khu đô thị, công trình chất lượng cao của Vingroup, đều về đích trước dự kiến.

Năm 2018, Vingoup bước vào tuổi 25 và ông Vượng bước vào tuổi 50, gấp đôi số tuổi của tập đoàn ông thành lập. Nhưng ông Vượng đã chuẩn bị về mặt tinh thần cho những cuộc đua lớn của đời mình và Vingroup, bằng việc thay đổi slogan từ “Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển” sang “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”. 

Ông Vượng luôn nói với thuộc cấp, Vingroup có 55.000 người, chỉ cần một vài bộ phận chạy chậm, thì cỗ máy lớn ấy sẽ không thể đạt vận tốc cực đại. Ai trụ lại được với guồng quay của Vingroup cũng sẽ được sếp và hệ thống thúc đẩy để vượt qua giới hạn của chính mình. “Không gì là không thể” là một trong những câu nói thường gặp nhất ở Vingroup. 

Nếu Việt Nam có thêm nhiều “running man” chạy với bầu nhiệt huyết trong tim và tâm niệm trong đầu “không gì là không thể”, thì ngày đất nước bứt phá trong cuộc đua tốc độ toàn cầu, chắc chắn sẽ gần hơn bao giờ hết.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Tin công nghệ & marketing

Bí quyết để Fanpage tăng theo dõi tự nhiên

Khi tạo dựng một Fanpage mới bạn muốn trang có thêm nhiều lượt theo dõi hãy thử những cách dưới đây nhé! 1. TẬN DỤNG DANH SÁCH BẠN BÈ Tận dụng vốn tự có là cách đầu tiên mình làm khi tự...

Quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt, lý do là gì?

Quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt, lý do là gì?

Quảng cáo không được phê duyệt sẽ dẫn đến không thể phân phối quảng cáo đến khách hàng. Hơn nữa nếu có nhiều quảng cáo không được duyệt thì tài khoản của bạn sẽ có nguy cơ bị hạn chế...

viết content facebook

Những lỗi thường gặp khi viết Content Facebook

Khi viết Content Facebook bạn có nhận thấy một số bài viết không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Thử xem bạn có đang gặp phải những lỗi dưới đây không nhé! 1. Tiêu đề và phần mở...

top công ty thiết kế website hàng đầu tại Hải Dương

TẶNG NGAY 1TRIỆU KHI THIẾT KẾ WEBSITE TRONG THÁNG 7 NÀY

Để hỗ trợ khách hàng mở cửa trở lại, thúc đẩy doanh số sau mùa giãn cách, E-SMART ƯU ĐÃI LỚN: GIẢM 10% phí dịch vụ khi khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google, Facebook , Youtube GIẢM NGAY 1.500.000₫...

Facebook E-Smart

Facebook WebHD

Youtube Channel

Support 24/7 - Miễn phí cuộc gọi - 0936.901.885 - 09365.344.85 - Email: sale@web-haiduong.com

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA THIẾT KẾ WEB-HAIDUONG.COM

Thiết kế Web tại Hải Dương - Tăng like Facebook - Quảng cáo Google Toyota Nam Định Suzuki Hải Dương Công ty Mazda Hải Dương - bán xe Mazda 3Hyundai Hải Dương 34 funNhà đẹp Hải DươngÁo Cưới Minh Hằng 42 Đại Lộ Hồ Chí Minh - TP Hải Dương Eternity Fitness & Yoga Center An Phú chuyên sản xuất túi golf

Tư vấn Zalo Hotline: 0936.901.885
Powered by Web-Haiduong.com 2014 - All Rights Reserved.