Wozniak- đồng sáng lập Apple nói rằng : "Apple kiếm tiền từ các sản phẩm tốt, không phải từ bạn. Như họ nói, với Facebook, bạn chính là sản phẩm".

  mark-zuckerberg-thiet-ke-web

Theo Business Insider, trong các bài phỏng vấn với CNBC và tại Hội thảo Lãnh đạo Tài chính Toàn cầu của CME Group ở Naples, Florida, đồng sáng lập Apple đã có một số lời khuyên dành cho Facebook và CEO của công ty này, Mark Zuckerberg. Những lời nói của Wozniak xuất hiện chỉ vài ngày trước khi tờ New York Times tung ra một phóng sự gây chấn động miêu tả chi tiết Facebook đã cố chống lại những chỉ trích và nhận định tiêu cực về mình trước đây như thế nào.Ông đưa ra lời khuyên "nhớ rằng con người quan trọng hơn công nghệ, và hãy ngừng đặt tiền lên trên đạo đức".

Một lần khác ,Wozniak đưa ra một số lời khuyên cụ thể cùng những chỉ trích dành cho gã khổng lồ truyền thông..

"Họ sẽ không làm thứ gì khiến họ tốn dù chỉ một xu" - Wozniak nói - "Tôi chưa thấy động thái nào cả. Tôi nghe Zuckerberg nói rằng 'Chúng tôi sẽ làm việc này, chúng tôi sẽ mở cửa, chúng tôi sẽ cho bạn nhiều lựa chọn hơn' - Tôi chẳng thấy họ thực sự làm điều gì cả". 

Trên quan điểm của người dùng , Wozniak cho rằng Facebook đang không cho người dùng có quyền lựa chọn.

"Có một điều họ nên làm là, nếu họ đưa bạn vào danh sách quảng cáo hướng đối tượng, họ phải cho bạn lựa chọn trả tiền để ra khỏi danh sách đó" - Wozniak nói - "Hay ít nhất cho bạn biết bạn đang nằm trong danh sách nào - lĩnh vực nào họ đặt bạn vào đó trong hàng ngàn các lĩnh vực khác và bạn có thể chọn vào hoặc ra khỏi các danh sách đó. Hay bạn có thể nói 'Tôi không muốn nằm trong bất kỳ danh sách nào'. Và họ nên đưa những dữ liệu như vậy vào từng bài đăng một". 

mark-zuckerberg-thiet-ke-web

Ngoài ra Wozniak có một ý tưởng khác, khá xa vời mà ông thừa nhận rằng Facebook có lẽ sẽ không bao giờ áp dụng đó là Facebook nên mở cửa nền tảng của mình với các đối thủ bằng cách cho phép người dùng xuất dữ liệu của họ - bao gồm dòng thời gian, bạn bè và bài viết - và chuyển dữ liệu đó sang một website mạng xã hội đối thủ.

"Tôi phát ốm với mấy gã giám đốc điều hành khi nghe họ lẩn tránh những câu trả lời hay những vấn đề thực sự, hay thậm chí là những hứa hẹn hay hành động thực sự có thể giúp được mọi người" - Wozniak nói - "Tôi luôn vì người dùng cuối - những anh chàng nhỏ bé, hơn là những công ty hay những kẻ to lớn, mạnh mẽ, giàu có".

Không phải lần đầu đồng sáng lập Apple công khai chỉ trích Facebook, ông đã từng công bố sẽ ngừng sử dụng Facebook vào hồi tháng tư vì lo lắng cho quyền riêng tư và dữ liệu của mình.

"Người dùng cung cấp mọi chi tiết về cuộc đời họ cho Facebook, và Fcebook kiếm được bộn tiền quảng cáo từ những thứ đó" - Wozniak viết trong một email gửi tờ USA Today như vậy - "Tất cả lợi nhuận đều dựa trên thông tin người dùng, nhưng người dùng chẳng nhận lại được lợi ích gì".

"Apple kiếm tiền từ các sản phẩm tốt, không phải từ bạn. Như họ nói, với Facebook, bạn chính là sản phẩm".

Không chỉ Wozniak CEO Apple Tim Cook cũng đã luôn đưa ra những bình luận tương tự từ năm 2014 đến nay, và mới đây trong một bài phỏng vấn, ông nói sẽ không bao giờ rơi vào tình huống mà Facebook và Zuckerberg đang gặp phải ngay lúc này.

(theo vnreview.vn)

Tin công nghệ & marketing

Bí quyết để Fanpage tăng theo dõi tự nhiên

Khi tạo dựng một Fanpage mới bạn muốn trang có thêm nhiều lượt theo dõi hãy thử những cách dưới đây nhé! 1. TẬN DỤNG DANH SÁCH BẠN BÈ Tận dụng vốn tự có là cách đầu tiên mình làm khi tự...

Quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt, lý do là gì?

Quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt, lý do là gì?

Quảng cáo không được phê duyệt sẽ dẫn đến không thể phân phối quảng cáo đến khách hàng. Hơn nữa nếu có nhiều quảng cáo không được duyệt thì tài khoản của bạn sẽ có nguy cơ bị hạn chế...

viết content facebook

Những lỗi thường gặp khi viết Content Facebook

Khi viết Content Facebook bạn có nhận thấy một số bài viết không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Thử xem bạn có đang gặp phải những lỗi dưới đây không nhé! 1. Tiêu đề và phần mở...

top công ty thiết kế website hàng đầu tại Hải Dương

TẶNG NGAY 1TRIỆU KHI THIẾT KẾ WEBSITE TRONG THÁNG 7 NÀY

Để hỗ trợ khách hàng mở cửa trở lại, thúc đẩy doanh số sau mùa giãn cách, E-SMART ƯU ĐÃI LỚN: GIẢM 10% phí dịch vụ khi khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google, Facebook , Youtube GIẢM NGAY 1.500.000₫...

Facebook E-Smart

Facebook WebHD

Youtube Channel

Support 24/7 - Miễn phí cuộc gọi - 0936.901.885 - 09365.344.85 - Email: sale@web-haiduong.com

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA THIẾT KẾ WEB-HAIDUONG.COM

Thiết kế Web tại Hải Dương - Tăng like Facebook - Quảng cáo Google Toyota Nam Định Suzuki Hải Dương Công ty Mazda Hải Dương - bán xe Mazda 3Hyundai Hải Dương 34 funNhà đẹp Hải DươngÁo Cưới Minh Hằng 42 Đại Lộ Hồ Chí Minh - TP Hải Dương Eternity Fitness & Yoga Center An Phú chuyên sản xuất túi golf

Tư vấn Zalo Hotline: 0936.901.885
Powered by Web-Haiduong.com 2014 - All Rights Reserved.